Truy tìm lời giải cho việc ăn trứng, thịt vào bữa sáng giúp giảm cân

09/01/2018

Đáp án có trong nghiên cứu Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Liên bang Úc (CSIRO) công bố mới đây. Theo đó, nghiên cứu khẳng định ăn nhiều protein như trứng, đặc biệt vào bữa sáng, có thể là chìa khóa của việc giảm cân an toàn.

Báo cáo mang tên “Tổng hợp Chế độ Dinh dưỡng Khỏe mạnh”  (CSIRO Total Wellbeing Diet) đưa ra những bằng chứng khoa học mới nhất về việc ăn ít nhất 25 gram protein trong mỗi bữa ăn chính nhằm kiểm soát cơn đói và tăng cường chuyển hóa cơ bắp.
Giáo sư Manny Noakes, Nghiên cứu chính của CSIRO và là đồng tác giả của công trình CSIRO Total Wellbeing Diet cho biết: "Trung bình người Úc ăn ít chất đạm hơn vào bữa sáng, vì vậy việc tăng protein bữa ăn sáng có thể giúp kiểm soát việc ăn uống cả ngày”.


Một số loại thực phẩm giàu protein. Ảnh: CSIRO - Việt hóa: Ngọc Thùy.

"Nếu bạn cảm thấy khó kiểm soát những gì bạn ăn, thì việc phân bổ lại protein vào bữa sáng có thể là câu trả lời để giảm vòng eo của bạn. Điều này cũng đồng thời hạn chế cơn đói cào ruột và thèm muốn đồ ăn không lành mạnh.
Báo cáo của CSIRO cho thấy, đối với hầu hết người Úc, khẩu phần protein bị nghiêng về bữa ăn tối, chỉ với một lượng nhỏ ăn vào bữa sáng. Trung bình, phụ nữ tiêu thụ 11g protein vào bữa sáng, so với trung bình nam là 15g.

Khoa học đã chứng minh, trứng và thịt nạc là nguồn protein dồi dào. Nó được xem là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn bữa ăn sáng của bạn. Ảnh: Mirror.co.uk

Báo cáo cũng nhận thấy rằng những người Úc lớn tuổi tiêu thụ ít chất đạm (protein) nhất vào bữa sáng trong khi người lớn tuổi lại cần nhiều chất này hơn để tránh mất cơ.
"Các bằng chứng khoa học khuyến khích chế độ ăn kiêng giàu protein (higher protein), kết hợp với tập thể dục thường xuyên, để giảm mỡ nhiều hơn. Ăn ít nhất 25g protein trong bữa ăn chính có thể giúp kiểm soát cơn đói”, Giáo sư Noakes cho hay.
Theo báo cáo, người Úc nhận được hơn một phần ba lượng protein ăn kiêng từ các nguồn chất lượng thấp như thực phẩm chế biến, thay vì các nguồn protein từ thịt nạc, cá, trứng, đậu và sữa.
Khoa học đã chứng minh, trứng và thịt nạc là nguồn protein dồi dào. Nó được xem là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn bữa ăn sáng của bạn.
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ trứng cho bữa sáng giúp tăng hiệu quả giảm cân. Trứng là một nguồn cung cấp vitamin và protein tốt giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Trứng chứa protein cao giúp đốt cháy calo. 

Cuối Tháng Một này, lần đầu tiên người tiêu dùng Việt sẽ được thưởng thức sản phẩm trứng gà sạch, chứa hàm lượng vượt trội một, hai hoặc ba dưỡng chất như Omega 3,6,9, vitamin A, B,D,E, calcium, Colagen…….Sản phẩm mang tên Sumou Plus (Sumou+) do Công ty Cổ phần ĐTK nghiên cứu và phát triển.
Sumou+ sẽ tích hợp nhiều loại dưỡng chất thiết yếu và được chia thành bốn loại Sumou Multi Vitamin A,D,B,E; Sumou OMEGA 3,6,9; Sumou Vitamin E+Collagen và Sumou Vitamin D+Calcium. 


Ngọc Thùy Phòng Marketing
Lược dịch theo Mirror.co.uk, Csiro.au, Stylecraze
 
 
Bình luận:(0)

Các tin bài khác

ĐTK và những con số
lo11
banner8
banner 9
Numbers 1
Follow us on Youtube
Agrotop
Avia
Nabel
Hytem
Hy-Line
Cargill
Marubeni
chubu
Đối tác Ngân hàng BIDV
Đối tác ngân hàng Vietcombank
Đối tác Ngân hàng Vietinbank
ise
Avril
Evonik
MERIAL
Vinmart
Hapro
Aeon
Unimart
pt
k mart
Vinmart+
jw marriot